Công ty cổ phần TC-TECH

http://tc-tech.com.vn


Peugeot gây bất ngờ khi tung ra bản thể thao của mẫu sedan 508

Việc tung ra bản thể thao của mẫu Peugeot 508 đã hé lộ tầm nhìn của hãng về một tương lai chú trọng vào hiệu suất cũng như công nghệ hiện đại trên các mẫu xe Peugeot.

Việc tung ra bản thể thao của mẫu Peugeot 508 đã hé lộ tầm nhìn của hãng về một tương lai chú trọng vào hiệu suất cũng như công nghệ hiện đại trên các mẫu xe Peugeot.

Ít ai có thể nghĩ rằng một ngày nào đó Peugeot sẽ phát triển phiên bản thể thao dựa trên mẫu xe có tên 508. Nhưng điều đó đã thật sự  xảy ra khi Sport Engineered Concept được xác nhận ra mắt tại triển lãm Geneva 2019. Bản thể thao này được nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hiệu suất cho đến hiệu quả vận hành.

Sở hữu một dáng vẻ đậm chất tương lai nhưng cũng không kém phần thể thao, Peugeot 508 Sport Engineered có cản trước tích hợp viền 3D với chức năng định hướng luồng gió tiến thẳng vào khu tản nhiệt và bộ khuếch tán gió sau. Phía đuôi xe cũng được trang bị cánh gió nhỏ ở bên hông và một số chi tiết khác cũng được thiết kế mới nhằm nâng cao tính khí động học cho xe. 

Bên trong cabin cũng đậm phong cách tương lai khiến người điều khiển có cảm giác như đang ở trong một phi thuyền không gian. Mọi đường nét trên vô lăng hay cần số và cả các nút điều chỉnh đều được thiết kế rất ăn nhập với nhau. Các chất liệu như da, da lộn và sợi carbon được phối hợp sử dụng hợp lý giúp không gian nội thất của 508 Sport Engineered trở nên sang trọng hơn khá nhiều. Đặc biệt ở khu vực xung quanh tay nắm cửa và táp lô được khâu họa tiết độc đáo có tên Kryptonite.

Chất thể thao rõ nhất trên 508 Sport Engineered được thể hiện ở khối động cơ tăng áp 1.6L kết hợp cùng mô tơ điện 110 mã lực gắn ở trục trước và mô tơ 200 mã lực đặt ở trục sau. Chiếc xe có khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0-100 km/h trong vòng  4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Ngoài ra Peugeot Sport đã hạ thấp hệ thống treo và tăng thêm chiều rộng cơ sở đằng trước lên 24mm, đằng sau 12mm, điều này giúp hệ thống treo sẽ thích nghi tốt hơn với công suất khủng của bản 508 thế thao này. Bên cạnh đó hệ thống đánh lái cũng được tinh chỉnh lại để mang tới trải nghiệm lái thể thao đi cùng với sự nâng cấp của hệ thống phanh và đồng thời xe cũng được trang bị bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S thay vì lốp phổ thông.

Tác giả bài viết: Raica

Nguồn tin: Tuổi trẻ thủ đo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây