Mercedes-Benz GLC 2020 trình làng với nhiều cải tiến vượt trội

Thứ sáu - 01/03/2019 04:57
Sau nhiều lần nhá hàng khiến mọi người ngày càng tò mò, Mercedes-Benz GLC 2020 cuối cùng cũng được công bố với đầy đủ các chi tiết kỹ thuật. Mặc dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng GLC lại được cải tiến trên cả kỳ vọng.

Sau nhiều lần nhá hàng khiến mọi người ngày càng tò mò, Mercedes-Benz GLC 2020 cuối cùng cũng được công bố với đầy đủ các chi tiết kỹ thuật. Mặc dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng GLC lại được cải tiến trên cả kỳ vọng.

Không chỉ có thiết kế được thay đổi nhẹ, công nghệ trong nội thất cho đến hệ truyền động, hệ thống treo và hệ dẫn động của Mercedes-Benz GLC 2020 cũng được cập nhật. Tất cả những điều này chắc chắn sẽ giúp GLC tiếp tục cai quản ngôi vị Xe đắt khách nhất của Mercedes-Benz trong những năm qua.

1. Ngoại hình "điển trai" hơn

Về cơ bản, ngôn ngữ thiết kế của Mercedes-Benz GLC 2020 vẫn là kiểu Gợi cảm Thuần khiết như trước - với một thân xe dạng hình hộp đồ sộ với nhiều đường gấp rắn chắc, mạnh mẽ - nhưng cũng được tinh chỉnh một chút.

Các cụm đèn trước được làm mới theo cảm hứng từ loại trên GLE, đèn pha có tùy chọn Multibeam hiện đại, còn tiêu chuẩn vẫn là dạng LED quen thuộc giống như đèn hậu (cũng được sửa đổi nhẹ).

Ở các bản AMG Line, GLC mới cũng giống như trước sẽ sở hữu một phong cách hầm hố hơn với cản trước/sau thể thao, lưới tản nhiệt họa tiết kim cương cùng hệ thống ống xả vuông. Vành xe của GLC 2020 là loại mâm đúc kích thước từ 17 đến 20 inch tùy theo từng phiên bản cụ thể.

2. Nội thất vô cùng thông minh

Bên cạnh không gian cao cấp và tiện nghi ngập tràn trong cabin, Mercedes-Benz GLC 2020 đặc biệt sở hữu hệ thống thông tin giải trí MBUX tiên tiến nhất, chiếc xe còn gây bất ngờ khi có tới 5 cách để sử dụng hệ thống này.

Ba trong số đó là những cách thông thường: qua cảm ứng trên màn hình trung tâm (7 inch hoặc 10,25 inch) với 3 chế độ hiển thị khác nhau; qua 2 phím cảm ứng mới ở trên vô lăng - phím bên trái sẽ điều khiển bảng đồng hồ với tùy chọn màn hình điện tử 12,3 inch, còn bên phải dùng để điều khiển màn hình trung tâm; và cuối cùng là cách sử dụng phím cảm ứng ở bệ trung tâm.

Ngoài ba cách này, khách hàng còn có thể sử dụng hệ thống thông tin giải trí trên GLC 2020 bằng cử chỉ (nhờ camera trên trần xe), hệ thống phân biệt được tài xế và hành khách bên ghế phụ. Người ngồi trước có thể dễ dàng bật/tắt đèn trần ở vị trí của mình bằng cử chỉ bàn tay.

Cuối cùng, người dùng sẽ "được lười" tới mức chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói để điều chỉnh điều hòa, nghe nhạc, dẫn đường hoặc đọc tin nhắn, Mercedes-Benz đã trang bị cho GLC 2020 hệ thống nhận diện giọng nói vô cùng tân tiến, được kích hoạt mỗi khi bạn nói câu “Hey Mercedes”.

Đặc biệt, người dùng không cần phải học thuộc từng câu lệnh khuôn khổ (đọc sai hệ thống không nhận lệnh), vì hệ thống của GLC 2020 có thể hiểu được những câu nói tự nhiên của con người.

Với MBUX, GLC mới được tích hợp thực tế ảo, MBUX có thể sử dụng camera trước mũi xe để chiếu hình ảnh lên trên hệ thống dẫn đường, nhấn mạnh các thông tin cần thiết như các ngã rẽ, tốc độ tối đa, số nhà...lên màn hình để cung cấp cho người lái sự hướng dẫn rõ nhất.

Sự thông minh của GLC 2020 sẽ được đưa lên mức tối đa nếu khách hàng đặt mua thêm tùy chọn Energizing Comfort, gói này khi được kích hoạt sẽ lập tức biến không gian xe phù hợp với tâm trạng của hành khách trên xe, đem đến cho bạn cảm giác như đang ở nhà, bằng việc kết hợp hệ thống đèn nền, điều hòa, nhạc, ghế mát-xa, sưởi và làm mát.

3. Hệ truyền động mạnh mẽ với công nghệ EQ Boost mới nhất

Mercedes-Benz GLC 2020 sẽ được phân phối với hai bản GLC 200 và GLC 300, cả hai đều dùng động cơ M264 2.0L 4 xi-lanh mới, sản sinh công suất 181 mã lực với GLC 200 và 258 mã lực với GLC 300. Xe được trang bị tiêu chuẩn với hộp số tự động 9 cấp và dẫn động bốn bánh 4MATIC thiết kế lại.

Điểm mới đáng chú ý chính là sự xuất hiện của công nghệ EQ Boost 48V mới nhất, giúp xe thu hồi năng lượng khi phanh, bổ trợ 13 mã lực cho động cơ mỗi khi người lái muốn tăng tốc đột ngột. Ngoài ra, với EQ Boost 48V, GLC 2020 cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Song song với việc cải tiến hệ truyền động, thương hiệu ngôi sao ba cánh cũng không quên nâng cấp hệ thống treo cho xe. GLC mới được trang bị hệ thống treo Dynamic Body Control, có thể điều chỉnh hoạt động của giảm chấn ở từng góc bánh xe dựa theo điều kiện mặt đường, tốc độ và tín hiệu của người lái. Hệ thống treo mới kết hợp với bộ chọn chế độ lái Dynamic Select, giúp tài xế có thể linh hoạt thay đổi giữa các các chế độ Eco, Comfort, Individual, Sport, Sport+, ngoài ra còn có 2 chế độ tùy chọn là Offroad, Offroad+.

Tác giả bài viết: Nhược Hi

Nguồn tin: Tuổi trẻ thủ đo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bình luận mới nhất
  •   admin   13/02/2019 05:35

    Nice

Tin nổi bật trong tuần
Đối tác
SMK
Klingspor
Binzel
UTools
yamawa
Togami
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây