Toyota Fortuner 2019 sẽ được chuyển sang lắp ráp nội địa, giá xe giảm nhiều

Thứ sáu - 01/03/2019 17:15
Không chỉ rẻ hơn so với việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia (dù vẫn mang tiếng được hưởng thuế 0%), Toyota Fortuner 2019 lắp ráp trong nước có khả năng không còn bị bán theo kiểu "bia kèm lạc" như hiện tại.

Không chỉ rẻ hơn so với việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia (dù vẫn mang tiếng được hưởng thuế 0%), Toyota Fortuner 2019 lắp ráp trong nước có khả năng không còn bị bán theo kiểu "bia kèm lạc" như hiện tại.

Tại Việt Nam, Toyota Fortuner luôn là chiếc xe ăn khách nhất phân khúc, với doanh số ổn định, xe có giá bán niêm yết dao động từ 1,026 - 1,354 tỷ VNĐ, nhưng trên thực tế giá bị đội lên rất nhiều bởi các đại lý luôn bắt buộc khách hàng phải mua kèm với các phụ kiện (có đại lý ra gói phụ kiện giá tới 100 triệu VNĐ).

Kể cả từ khi được áp dụng thuế nhập khẩu 0% (đầu năm 2018) thì giá bán của Fortuner nhập khẩu vẫn không hề có gì thay đổi, lý do các đại lý đưa ra là chi phí cho xe nhập lại bị đội lên bởi việc kiểm định khắt khe hơn. Trên thực tế, trong 7 tháng đầu năm 2018, Fortuner không có hàng để bán do việc thông quan khó khăn, vì vậy mà giá xe lại càng "chát" hơn.

Tin mừng với những người đang có ý định mua Fortuner là Fortuner 2019 - lô hàng mới của Fortuner khả năng cao sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước giống như các dòng Vios, Corolla Altis, Camry và Innova, người mua sẽ không còn phải chịu cảnh "bia kèm lạc" như những năm vừa qua nữa. Việc lắp ráp ngay tại Việt Nam giúp Fortuner không bị xảy ra tình trạng khan hàng, không có hàng để bán như trước.

Bên cạnh đó, giá xe chắc chắn sẽ giảm, vì Chính phủ và các Bộ đang tạo động lực cho việc lắp ráp ô tô trong nước bằng những ưu đãi về thuế. Trước mắt, đó là thuế nhập khẩu linh kiện về 0% (áp dụng với những điều kiện nhất định). Bộ Tài chính cũng đang đề xuất việc thay đổi cách đánh thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), miễn thuế với phần giá trị được tạo ra trong nước.

Tác giả bài viết: Nhược Hi

Nguồn tin: Tuổi trẻ thủ đo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bình luận mới nhất
  •   admin   13/02/2019 17:35

    Nice

Tin nổi bật trong tuần
Đối tác
SMK
Klingspor
Binzel
UTools
yamawa
Togami
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây