Những trang bị trên Hyundai Santa Fe quốc tế mà bản "full option" tại Việt Nam đã bị cắt bỏ

Thứ bảy - 12/01/2019 11:44
Là bản cao cấp nhất dành cho thị trường Việt Nam, Santa Fe Premium vẫn có những thiếu sót so với bản "full" quốc tế, chủ yếu là các tính năng an toàn.

Là bản cao cấp nhất dành cho thị trường Việt Nam, Santa Fe Premium vẫn có những thiếu sót so với bản "full" quốc tế, chủ yếu là các tính năng an toàn.

Hyundai Santa Fe 2019 ra mắt tại Việt Nam có 6 phiên bản. Hai bản cao cấp nhất là Santa Fe Premium máy xăng và diesel đã được bổ sung thêm loạt trang bị mới so với bản Đặc biệt mà từng bị khách hàng than thiếu nhiều tính năng. Tuy nhiên, khi so với bản "full option" trên thế giới, những bản Premium tại Việt Nam vẫn bị cắt bỏ đi một số tính năng nhất định.

Đa số các tính năng bị cắt bỏ nằm trong gói an toàn Hyundai SmartSense. Nội và ngoại thất xe tại Việt Nam gần như đã đầy đủ so với bản quốc tế.

Cảnh báo và duy trì làn đường

Những trang bị trên Hyundai Santa Fe quốc tế mà bản full option tại Việt Nam đã bị cắt bỏ - Ảnh 1.

Hệ thống cảnh báo lệch làn và tự động duy trì làn đường sử dụng camera trước để phát hiện vạch kẻ đường. Khi phương tiện có dấu hiệu lệch làn (đè vạch và không xi-nhan), hệ thống sẽ phát ra âm thanh và hình ảnh, đồng thời tự động đánh lái để chiếc xe về lại chính giữa làn đường. Tính năng này trên Hyundai Santa Fe hoạt động tương tự trên Mazda CX-5 tại Việt Nam.

Hỗ trợ tránh va chạm phía trước

Những trang bị trên Hyundai Santa Fe quốc tế mà bản full option tại Việt Nam đã bị cắt bỏ - Ảnh 2.
 

Camera kết hợp ra-đa trước sẽ cảnh báo tài xế khi có khả năng va chạm xảy ra, có thể với người, phương tiện hay bất cứ vật thể nào phía trước xe. Khi cần thiết, có thể trong trường hợp xe bị tạt đầu đột ngột hoặc tài xế lơ đãng không đạp phanh, chiếc xe sẽ kích hoạt hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động để ngăn ngừa va chạm.

Ga tự động thích ứng với phương tiện phía trước

Những trang bị trên Hyundai Santa Fe quốc tế mà bản full option tại Việt Nam đã bị cắt bỏ - Ảnh 3.

Santa Fe tại Việt Nam có ga tự động (Cruise Control) nhưng không phải loại thông minh, tự động thích ứng (Adaptive). Hệ thống ga tự động cao cấp hơn hoạt động kết hợp ra-đa để xác định khoảng cách với xe phía trước và duy trì khoảng cách mong muốn mà người lái cài đặt. Chiếc Santa Fe sẽ tự động bám theo xe phía trước và giữ khoảng cách đó, tự tăng và giảm tốc độ khi cần, thậm chí có thể dừng lại và tự đi tiếp theo chiếc xe trước (Stop & Go).

Camera 360 độ

Những trang bị trên Hyundai Santa Fe quốc tế mà bản full option tại Việt Nam đã bị cắt bỏ - Ảnh 4.

Nút View cạnh cần số chiếc Santa Fe từng khiến người dùng trong nước chờ đợi hệ thống camera 360 độ có mặt trên bản cao cấp nhất. Khi ra mắt chính thức, nút View vẫn còn đó nhưng camera 360 độ không có. Hệ thống này có 4 camera xung quanh xe để ghép thành góc nhìn toàn cảnh. Tài xế còn có thể theo góc trước, chéo trái, chéo phải, sau tuỳ ý.

Âm thanh Infinity cao cấp

Những trang bị trên Hyundai Santa Fe quốc tế mà bản full option tại Việt Nam đã bị cắt bỏ - Ảnh 5.

Hệ thống âm thanh trên Santa Fe 2019 dành cho thị trường Việt Nam chỉ có 6 loa, kết hợp bộ xử lý âm thanh Arkamys Premium và công suất chưa được công bố. Bản "full" tại một số thị trường được trang bị âm thanh Infinity 12 loa, có sub rời đặt sau, công suất 630 W, được kích bằng ampli riêng, gồm 11 kênh chủ động.

Động cơ tăng áp

Những trang bị trên Hyundai Santa Fe quốc tế mà bản full option tại Việt Nam đã bị cắt bỏ - Ảnh 6.

Tại thị trường Mỹ, Santa Fe có thêm tuỳ chọn động cơ xăng tăng áp dung tích 2 lít, công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp và hệ dẫn đọng 4 bánh HTRAC. Đây là động cơ mạnh nhất trên mẫu xe này.

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết đang nghiên cứu để đưa động cơ tăng áp vào xe Santa Fe tại Việt Nam trong thời gian tới. Những mẫu xe Hyundai trong nước được trang bị động cơ tăng áp gồm Elantra, Kona và Tucson và là loại dung tích 1,6 lít.

Tác giả bài viết: nguyencuong

Nguồn tin: Autopro

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bình luận mới nhất
  •   admin   13/02/2019 17:35

    Nice

Tin nổi bật trong tuần
Đối tác
SMK
Klingspor
Binzel
UTools
yamawa
Togami
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây