Trong khi mẫu xe tiền nhiệm GLK mất 6 năm chinh phục khách hàng với gần 2.000 xe bán ra, thì chỉ hơn 2 năm kể từ khi được giới thiệu đến thị trường Việt Nam, GLC đã đạt hơn 6.000 xe giao đến tay khách hàng.
Ford EcoSport đạt kỷ lục về doanh số trong tháng cuối cùng của năm 2018 nhưng vẫn thua tân binh Hyundai Kona khi mẫu xe này đạt tới 859 chiếc.
Xe máy rõ ràng vẫn là lựa chọn hàng đầu của người Việt Nam khi thị trường xe máy một lần nữa lại thiết lập một kỷ lục mới về doanh số tiêu thụ xe máy tại Việt Nam với gần 3,4 triệu xe đã bán ra.
Hàng loạt mẫu xe mới cả nhập khẩu và lắp ráp nhanh chóng được đưa về thị trường trong nước phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp cuối năm. Hầu hết các mẫu xe đều thuộc phân khúc bình dân.
2018 là một năm với nhiều biến động của thị trường ô tô tại Việt Nam khi bị tác động từ các chính sách mới. Dù vậy, thị trường vẫn chứng kiến sự tăng trưởng tốt của nhiều thương hiệu. 3 thương hiệu ô tô từ Nhật Bản và Hàn Quốc đã có một năm kinh doanh thành công tại thị trường Việt Nam.
Explorer 1 một trong 2 chủ lực doanh số của Ford ở phân khúc SUV/crossover cùng với Escape đã chính thức có phiên bản 2020 hoàn toàn mới trình làng tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ NAIAS.
Hyundai, Honda, Toyota và Ford đều không tác động được đáng kể tới việc bán hàng kèm phụ kiện hoặc kênh tiền tại đại lý.
Là bản cao cấp nhất dành cho thị trường Việt Nam, Santa Fe Premium vẫn có những thiếu sót so với bản "full" quốc tế, chủ yếu là các tính năng an toàn.
6 thế hệ và 29 năm tồn tại trên thị trường, chưa bao giờ Ford Explorer mất đi vị thế là một trong những dòng SUV biểu trưng của thị trường Mỹ.
Nhiều mẫu xe ở trong tình trạng khan hàng, khách đặt cọc nhiều tháng liền mà không có xe. Có người chấp nhận trả thêm tiền nhưng vẫn không thể có xe sớm.
Thiếu hàng trong hơn nửa năm đầu, Fortuner và Ranger vẫn vươn lên top 1 chỉ sau vài tháng mở bán. Nhiều mẫu xe khác nắm giữ ngôi vua doanh số phân khúc suốt nhiều năm liền.
VinFast sẽ trở thành nhà phân phối độc quyền của thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam cũng như tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội.
Theo số liệu từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA), GM Việt Nam bán được 3.966 xe, chiếm 3,9% thị phần tiêu thụ ô tô toàn quốc trong 5 tháng đầu năm. So với cùng kỳ năm trước, lượng tiêu thụ xe của GM Việt Nam giảm 855 chiếc, tương ứng 18%.
Dù sắp đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, nhưng có 7 chủ xe sở hữu Mitsubishi Outlander nhập khẩu vẫn phải lo lắng vì đợt triệu hồi vừa được Mitsubishi thông báo.
Trái ngược với tình trạng sụt giảm doanh số của hai thương hiệu Kia và Mazda, Honda lại bán tốt hẳn trong tháng ngâu với mức tăng trưởng khoảng 10%.
Doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam tăng trưởng đáng kể trong tháng 10 phần lớn nhờ sự góp mặt của mẫu xe Wigo, đưa doanh nghiệp này lên vị trí bán chạy số 1, xếp trên THACO và Hyundai Thành Công.
Toyota Wigo, Hyundai Accent, Hyundai Kona hay Honda HR-V là những mẫu xe ra mắt trong năm nay đang khiến trật tự thị trường ô tô Việt Nam phải thay đổi.
Đồng thời 2 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc bị lật đổ ngôi vị trong một tháng. Ngôi vương của một số mẫu khác cũng đang lung lay.
9 vị trí đầu tiên đều là xe lắp ráp, trong đó xếp đầu là Toyota Vios. Vị trí cuối cùng là mẫu xe nhập khẩu duy nhất và cũng là sản phẩm duy nhất có doanh số dưới 10.000 xe trong danh sách này.
Nice