Peugeot 208 - mẫu hatchback cỡ nhỏ hoàn toàn mới cạnh tranh với Toyota Yaris lộ diện

Thứ sáu - 01/03/2019 17:08
Mặc dù tận 10 ngày nữa triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2019 mới chính thức khai mạc nhưng các hãng xe lớn đều đã bắt đầu tung ra những mẫu xe chiến lược để khơi mào cuộc chiến. Mới đây nhất, Peugeot cũng chính thức “thả thính” giới mộ điệu bằng việc tung những hình ảnh và thông số kỹ thuật cơ bản của mẫu Peugeot 208 mà hãng đã dày công nghiên cứu trong suốt một năm qua

Mặc dù tận 10 ngày nữa triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2019 mới chính thức khai mạc nhưng các hãng xe lớn đều đã bắt đầu tung ra những mẫu xe chiến lược để khơi mào cuộc chiến. Mới đây nhất, Peugeot cũng chính thức “thả thính” giới mộ điệu bằng việc tung những hình ảnh và thông số kỹ thuật cơ bản của mẫu Peugeot 208 mà hãng đã dày công nghiên cứu trong suốt một năm qua.

Peugeot 208 là mẫu hatchback cỡ nhỏ được thương hiệu xe Pháp xây dựng dựa trên nền tảng của mẫu sedan 508 và SUV 3008. Mang trên mình một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác biệt, Peugeot 208 hoàn toàn mới có ngoại hình thể thao hầm hố hơn so với người anh em cùng nhà. Phần đầu xe nổi bật với mặt lưới tản nhiệt to bản, được mở rộng sang hai bên và chiếm diện tích lớn tổng thể đầu xe.  

 

 

Mặt lưới tản nhiệt được tô điểm thêm các chi tiết kim loại được mạ crôm sáng bóng, liên kết với nhau để tạo thành hình thác nước làm nổi bật logo hình sư tử quen thuộc của Peugeot.

 

 

Cụm đèn pha được trang bị hệ thống chiếu sáng full LED với thiết kế như nanh vuốt chú sư tử dũng mãnh khiến Peugeot 208 thu hút mọi ánh nhìn khi di chuyển ngoài đường. Cụm đèn pha ba thanh cùng với dải LED chạy dọc từ đèn pha xuống cản trước càng làm bộ mặt của xe thêm hầm hố.

 

 

Nắp ca-pô và thân xe trông thể thao với những đường gân được dập nổi đầy tinh tế. Trần xe sử dụng màu sơn đen tương phản giúp mẫu hatchback cỡ nhỏ trở nên ấn tượng hơn.

 

 

Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Yaris, Peugeot 208 phiên bản mới ăn đứt đối thủ bởi ngoại hình hầm hố, trẻ trung và phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng hơn. Không những thế, bên trong khoang nội thất, nhà sản xuất còn chau chuốt cẩn thận với nhiều chi tiết được ốp giả carbon. Vô lăng hai chấu được vát bằng trên, dưới đậm chất thể thao, phù hợp với tổng thể thiết kế trong lẫn ngoài của mẫu hatchback cỡ nhỏ.

 

 

Ngôn ngữ thiết kế đơn giản cũng được nhà sản xuất áp dụng triệt để vào hệ thống thông tin giải trí và tiện ích trên xe. Thay vì những phím bấm cơ truyền thống, hệ thống thông tin giải trí i-Cockpit mới trên Peugeot 208 được vận hành bởi màn hình cảm ứng có kích thước 5, 7 hoặc 10 inch tùy cấu hình. Những tinh chỉnh nhỏ và tinh tế đã giúp khu trung tâm điều khiển của mẫu xe gọn gàng hơn rất nhiều.

 

 

Peugeot 208 được trang bị 3 tùy chọn động cơ khác nhau là xăng, dầu và điện, mỗi loại động cơ sẽ đem đến cho mẫu xe một khung mã lực với vận tốc khác nhau. Phiên bản động cơ xăng 1.3L 3 xy-lanh tăng áp có 3 mức công suất là 75 mã lực đi kèm hộp số sàn 5 cấp, 100 mã lực kèm hộp số sàn 6 cấp (tự động 8 cấp) và 130 mã lực chỉ kèm hộp số tự động 8 cấp.

 

Phiên bản động cơ diesel 1.5L 4 xy-lanh cho công suất 100 mã lực và chỉ có 1 tùy chọn hộp số sàn 6 cấp duy nhất.

 

 

Phiên bản chạy điện sở hữu công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm có tên Peugeot e-208 giúp xe di chuyển quãng đường 340 km và chỉ mất 30 phút để sạc được 80% ắc quy khi sử dụng công nghệ sạc nhanh với nguồn điện 100 kW.

 

 

Hiện tại, thương hiệu xe Pháp vẫn chưa công bố 100% thông số kỹ thuật và các tính năng an toàn của Peugeot 208 hoàn toàn mới. Những thông tin chi tiết sẽ được thương hiệu xe Pháp công bố tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2019 sẽ diễn ra vào ngày 5/3 tới đây.

Tác giả bài viết: Xuân Phong

Nguồn tin: Tuổi trẻ thủ đo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bình luận mới nhất
  •   admin   13/02/2019 17:35

    Nice

Tin nổi bật trong tuần
Đối tác
SMK
Klingspor
Binzel
UTools
yamawa
Togami
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây